kinh doanh
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Sức khỏe
  • 11 chứng rối loạn tâm thần kỳ lạ nhất

11 chứng rối loạn tâm thần kỳ lạ nhất

Ngoài các chứng rối loạn tâm thần thường gặp như: tâm thần phân liệt, rối loạn ám ảnh cưỡng chế thì còn rất nhiều rối loạn kỳ lạ mà hầu hết mọi người chưa từng nghe đến.

11 chứng rối loạn tâm thần kỳ lạ nhất

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Rối loạn tâm thần, thần kinh là một loại bệnh về não gây nên sự bất thường của nhận thức, hành động, lời nói, suy nghĩ, cảm xúc của một người. Chứng rối loạn tâm thần làm cho người bệnh không thể phân biệt được cái gì thật và cái gì ảo, họ có thể nghe và nhìn thấy những đều không có thật. Mặc dù chứng rối loạn bệnh tâm thần không gây chết một cách đột ngột tuy nhiên nó sẽ làm ảnh hưởng đến các nhận thức, suy nghĩ và năng suất hoạt động trong cuộc sống hằng ngày.

Công ty dược phẩm An Thiên Rối loạn tâm thần do rất nhiều các nguyên nhân khác nhau, mặc dù không xác định được nguyên nhân chính xác, nhưng gen di truyền, chất kích thích và tác động của cuộc sống hằng ngày chính là những nguyên nhân chủ yếu thường gây nên rối loạn tâm thần đáng được kể đến. Rối loạn tâm thần được phân ra thành nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào tình trạng bệnh, một số chứng rối loạn tâm thần đã được giải thích, trong khi đó vẫn còn một số chứng rối loạn chưa được giải thích và nó khá kỳ lạ.

Dược phẩm An Thiên 11 chứng rối loạn tâm thần kỳ lạ nhất

Tâm thần học là một chuyên ngành khó và ít được khám phá nhất của y học. Những bí hiểm về tâm thần luôn là đề tài mà các nhà khoa học quan tâm.

Sau đây là một số những loại bệnh tâm lý thuộc dạng dị thường nhất:

Hội chứng “Giọng nước ngoài”

Kiểu rối loạn bất thường này khiến người bị bệnh, dù nói bằng thứ tiếng mẹ đẻ nước mình nhưng âm điệu thì cứ lơ lớ ngô nghê như người nước ngoài. Chẳng hạn, một người Anh bản địa khi mắc bệnh sẽ nói tiếng Anh với cái giọng đặc sệt người Pháp. Bệnh này thường là di chứng của chấn thương vùng não.

Bệnh ảo tưởng

Người mắc bệnh này luôn có cảm giác ám ảnh rằng một ai đó bênh cạnh mình, bạn bè, người thân gia đình, chồng, vợ do kẻ khác giả mạo, đội lốt.

Hội chứng “Vỡ đầu”

Có người bệnh cảm tưởng như đầu mình nổ tung vì những âm thanh váng động khủng khiếp phát ra từ chính bên trong hộp sọ. Hiện tượng này thường xảy ra sau khi ngủ dậy 1 - 2 giờ đồng hồ nhưng không phải dư âm còn lại của giấc mơ.

Chứng cuồng bứt tóc

Là kiểu rối loạn bốc đồng, người bệnh luôn bị ma lực hối thúc phải bứt tóc lông tay, râu… dù biết rằng làm thế sẽ đau đớn chảy nước mắt.

Hội chứng bị sốc vì cái đẹp

Hội chứng xảy ra khi một người tiếp xúc với quá nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp trong một khoảng thời gian ngắn.

Hội chứng Stockholm

Jaycee Dugard bị bắt cóc năm 11 tuổi. Khi được giải cứu lúc 29 tuổi, cô đã nói với những người điều tra rằng kẻ bắt cóc cô, Phillip Garrido, là “một người rất tốt” và “là người cha tốt với những đứa con của cô”. Đây là một hội chứng rất nhiều người gặp phải mà khoa học chưa thể lý giải ngọn nguồn. Hội chứng này lan tỏa ra nhiều quốc gia khác không phải chỉ ở Thụy Điển.

Hội chứng người già thờ ơ với bản thân

Hội chứng “lười nhác tuổi già”, là một rối loạn đặc trưng bởi tình trạng bỏ bê bản thân trầm trọng, nhà cửa bẩn thỉu, cô lập với xã hội, lãnh đạm với mọi người, ám ảnh tích trữ các vật dụng bỏ đi và không còn biết xấu hổ.

Hội chứng ám ảnh ăn cắp

Căn bệnh đặc trưng bởi mong muốn không thể cưỡng lại phải lấy trộm những đồ vật không mấy giá trị. Món đồ có thể hoàn toàn không đáng giá gì như ghim kẹp hoặc cuộn giấy vệ sinh. Một số người bị hội chứng này còn không ý thức được là mình đang có hành vi trộm cắp.

Hoang tưởng

Người bệnh tin rằng những người xung quanh đang mang khuôn mặt của một người luôn thay đổi dáng vẻ hoặc đang cải trang thành người như thế.

Cuồng thần tượng

Chứng bệnh này là ham muốn mạnh mẽ bất thường được có quan hệ lãng mạn/tình dục với thần tượng. Vì chứng bệnh này mà xã hội luôn gặp phải những điều rắc rối. Đã có nhiều trường hợp tự tử khi không được thỏa mãn với thần tượng của mình.

Chứng ấu dâm

Đây là chứng bệnh chủ yếu hoặc hoàn toàn chỉ có ham muốn tình dục với trẻ em chưa dậy thì. Người bệnh không có cảm giác với người lớn mà chỉ với trẻ em mà thôi. Họ xem đó là thú vui tuyệt vời của bản thân, bất chấp sự lên án của xã hội.