kinh doanh
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Huấn luyện an toàn phòng cháy chữa cháy tại công sở

Huấn luyện an toàn phòng cháy chữa cháy tại công sở

Khi nói đến vấn đề an toàn lao động, chúng ta thường nghĩ đến những lao động trong các công trường, công xưởng. Thế nhưng những rủi ro luôn ẩn giấu ở những chỗ chúng ta không ngờ tới được, ví dụ như tại các công sở. Ở công sở, laoị an toàn lao động được chú trọng đó là an toàn phòng cháy chữa cháy.

 

 

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Làm việc tại các văn phòng công sở, tưởng trừng như đơn giản. Nhưng đôi khi vẫn tồn tại rất nhiều nguy hiểm. Đặc biệt là hiện tượng cháy nổ cũng không phải là hiếm gặp.

Công ty dược phẩm An Thiên Theo thống kê thì nguyên nhân dẫn đến cháy nổ tại các công sở thì có 80% là do chập điện, 20% do các nhân tố khác như nổ khí gas, tự bốc cháy, tác nhân gây cháy tác động vào như tàn thuốc...Dù là nguyên nhân gì đi nữa thì khi có hiện tượng cháy nổ, hỏa hoạn xảy ra đều kèm theo rất nhiều nguy hiểm. Nếu không khống chế được hỏa hoạn thì sẽ xảy ra nguy hiểm tới tính mạng con người và thiệt hại lớn về tài sản.

Dược phẩm An Thiên Chính vì vậy mà các cơ quan cần có những buổi đào tạo huấn luyện an toàn phòng cháy chữa cháy cho nhân viên của mình. Từ lý thuyết đến thực hành, để họ biết được những nguy hiểm có thể xảy ra từ sự bất cẩn của mình. Mỗi cá nhân trong môi trường làm việc cần ý thức được sự quan trọng việc việc phòng chống cháy nổ. Để từ đó có định hướng cẩn thận hơn khi làm việc. Đối với các thiết bị điện cần được sử dụng một cách an toàn để không gây ra hiện tượng quá tải, chập cháy. Những người hút thuốc cũng nên ý thức được những chỗ nào mới có thể được hút, không vứt lung tung các mẩu thuốc lá đang hút dở...

Tham gia khóa huấn luyện phòng cháy chữa cháy, các nhân viên công sở không chỉ nhận định được hiểm họa. Mà họ còn được bổ sung kiến thức để bảo vệ bản thân khỏi nguy hiểm. Điều cần thiết ở mỗi nhân viên là phải biết sử dụng các dụng cụ cứu hỏa, để khi mới có hiện tượng cháy thôi thì nên dập kịp thời. Như vậy hỏa hoạn mới không lan rộng được. Trong trường hợp khẩn cấp vì đám cháy quá to thì họ cũng được hướng dẫn những cách thoát hiểm an toàn. Làm sao để không bị chết ngạt trong đám cháy. Di chuyển như thế nào là đúng kỹ thuật để tới được những nơi an toàn trong khi chờ các nhân viên cứu hộ đến giải thoát...

Cũng từ những bài học về phòng cháy chữa cháy mà các nhân viên văn phòng cần có tính tự giác, ý thức trong công việc. Sau mỗi giờ làm trước khi về cần kiểm tra kỹ văn phòng, tắt hết các thiết bị điện khi không sử dụng. Tắt cầu giao nếu không có thiết bị nào cần thiết phải duy trì điện. Có như vậy mới giảm thiểu tối đa các hiện tượng cháy nổ tại văn phòng.