kinh doanh
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Hướng dẫn sử dụng bình pha cà phê Espresso của Ý

Hướng dẫn sử dụng bình pha cà phê Espresso của Ý

Không có gì để tạo ra một tách cà phê espresso ngon, lý tưởng ngoại trừ nếu như bạn sở hữu một sản phẩm bình pha cà phê espresso thích hợp.

Hầu hết tất cả người Ý đều pha cà phê Espresso buổi sáng với một loại bình pha cà phê được gọi là Moka Pot. Với việc sở hữu chiếc bình pha cà phê Moka Pot, bạn có thể tận hưởng tách cà phê Espresso trọn vẹn nhất vào từng thời điểm trong ngày. Đây là sản phẩm đã khẳng định được giá trị đẳng cấp từ năm 1993.

may rang ca phe

Giới thiệu bình pha cà phê Moka Pot

Bình pha cà phê Moka Pot sử dụng áp lực hơi nước để ép nước lên qua mặt đất cà phê và vào một buồng phục vụ riêng biệt. Chúng rẻ, nhẹ và nhanh chóng tạo ra một tách cà phê tuyệt vời. Về mặt kỹ thuật, bình pha cà phê Moka Pot không giống như máy pha cà phê espresso, bởi vì nó được làm bằng áp suất thấp hơn nhiều so với máy pha cà phê espresso chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng loại cà phê chất lượng tốt để xay moka thích hợp nó sẽ cho kết quả tốt và thậm chí có thể sẽ có một chút bọt crema  ở trên cùng.

Cách sử dụng bình pha cà phê Moka Pot

Bước 1: Đầu tiên hãy tháo nửa trên của nồi moka pot, sau đó tháo giỏ lọc và đổ đầy nước vào phần dưới của bình sao cho mực nước không vượt quá chiều cao của van an toàn mà bạn có thể nhìn thấy bên trong của khoang chứa nước.

Bước 2: Thay thế giỏ lọc trên đầu nửa dưới của nồi.

 Bước 3: Đổ đầy giỏ lọc bằng cà phê xay ở kích thước vừa. Cà phê phải ngang bằng với phần đầu của bộ lọc. Bạn có thể nhẹ nhàng gạt đi lớp bột cà phê trên thành của bình bằng thìa hoặc ngón tay sao cho bề mặt cà phê bằng phẳng. Nhớ tuyệt đối là không được nén chặt nó xuống.

Bước 4: Sử dụng đầu ngón tay chà xát nhẹ vào xung quanh mép của hộp lọc và loại bỏ những viên cà phê bị lạc, để bạn có thể vặn nửa đầu trên mà không có bất kỳ vật cản nào.

Bước 5: Dùng lực để xoáy và vít bình lại, đảm bảo nó thẳng và không bị rời rạc.

Bước 6: Đặt bình lên bếp, trên một ngọn lửa không lớn hơn đường kín đáy nồi. Đun khoảng vài phút thì bình sẽ bắt đầu có hiện tượng kêu rít lên, ngay lúc nào bạn nên vặn lửa nhỏ lại để đảm bảo rằng cà phê của bạn sẽ không bị tràn ra ngoài trong quá trình nước sôi.

Bước 7: Cà phê sẽ bắt đầu chảy đi ra và bạn sẽ nghe âm thanh rít lên rất vui tai, sau đó bạn sẽ thấy cà phê chảy ra màu nâu và dần dần nhạt màu. Khi dòng chảy đạt màu sắc mật ong màu vàng thì bạn nên tắt bỏ lửa và đậy nắp bình lại.

Bước 8: Cà phê của bạn đã được hoàn thành nếu như bạn thấy nước xuất hiện từ vòi.

Mẹo pha cà phê Espresso ngon:

Để pha cà phê Espresso ngon, bạn phải sử dụng cà phê rang và cà phê xay vừa để pha cà phê.

Luôn kiểm tra định kỳ phiễu và tấm lọc, nếu bạn dùng nó quá lâu thì nó cần phải được thay thế.

Mặc dù cà phê espresso có vị mạnh hơn cà phê nhỏ giọt, nhưng nó có lượng caffeine tương đương hoặc đôi khi thậm chí còn ít hơn.

Nếu cà phê của bạn bị đắng, thì bạn chỉ cần một vài hạt muối có thể cân bằng hương vị. Tuy nhiên, bạn nên chú ý đến màu sắc của hạt cà phê khi sử dụng máy rang cà phê, sao cho hạt cà phê rang xong có hương vị phù hợp nhất với sở thích của bạn.