kinh doanh
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Những lũ chuột phá hoại mùa màng của người nông dân kẻ giấu mặt nguy hiểm

Những lũ chuột phá hoại mùa màng của người nông dân kẻ giấu mặt nguy hiểm

Xuất thân trong một gia đình nông dân, qua bao thế hệ từ ông tôi đến cha tôi và chúng tôi cũng nhưng lũ chuột cũng nối tiếp nhau vậy. Chúng sinh sôi nảy nở và ngày càng rộng khắp toàn bộ cánh đồng vậy.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Từ thời các ông và cha tôi đã áp dụng nhiều cách để bắt chuột nhưng không hiệu quả các biện pháp thủ công nhưng vui lắm. Thường vào chiều hay vừa chợp tối thì các ông và các cha chúng tôi đã tập hợp ở một nhà nào đó để cùng nhau đi ra đồng mà bắt chuột. Vì sẽ thay vòng cứ ruộng nhà này xong thì hôm sao lại đến nhà khác vậy.

Công ty dược phẩm An Thiên Chúng tôi cũng tinh nghịch chạy theo xem, công cụ đối với họ thật đơn giản chỉ những công cụ hằng ngày và dắt theo những con chó vì chúng rất thông minh và có thể đánh hơi được mùi của những con chuột đấy. Nhưng khi đó thì số lượng chuột ít nhưng không biết tại sao dù bắt thế nào thì chuột vẫn sinh sôi rất nhanh.

Dược phẩm An Thiên Vậy nên cha, ông chúng tôi đã dùng nhiều biện pháp như trộn thuốc trừ sâu vào trong thức ăn, nhưng vì thuốc trừ sâu có mùi nên không thể khiến cho chuột chú ý, không chỉ thế chúng tôi còn trộn bả mồi nhưng vô hiệu đối với chụột nhưng lại làm ảnh hướng đến các loài sinh vật khác.

Và vô tình đến một ngày gia đình tôi được một người láng giềng tốt bụng chỉ cho dùng biorat, với đặt tính là công nghệ sinh học cho nên không hại cho môi trường, các vật nuôi khác. Ngoài ra biorat còn có mùi thơm cho nên việc dẫn dụ chuột cực kì hiệu quả, khi chuột ăn phải thuôc diệt chuột biorat thì chúng sẽ không chết ngay mà về hang, vì thuốc ngấm từ từ vào cơ thể chuột.

Vậy nên khi những chú chuột cùng sinh sống cũng ảnh hưởng khi tiếp xúc với chuột đã ăn thuốc vì khi nghiên cứu ta thấy 40% số chuột chết vì do sự lây nhiểm qua đường phân, và đường nước tiểu của những con đã chết.

Cho nên khi bạn sử dụng thuốc diệt chuột sinh học biorat thì không chỉ tiêu diệt những con đang phá hoại mà còn cả những con về sau nữa nhé. Khi dùng xong thì mình mới thật yên tâm về những cánh đồng trĩu hạt.