kinh doanh
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Quy trình kiểm định cáp treo chở người

Chính từ ứng dụng thực tế của cáp treo mà loại thiết bị này rất cần được kiểm định, hơn nữa cần chặt chẽ và kỹ lưỡng nữa là khác. Xuất phát từ điều đó, một quy trình kiểm tra rất nghiêm ngặt sẽ được đưa ra.

 

Cáp treo hiện rất phổ biến tại các khu du lịch để đáp ứng nhu cầu đi lại của khách tham quan. Tuy vậy cũng có rất nhiều các vụ tai nạn cáp treo xảy ra gây thương vong cho người sử dụng. Đó là lí do vì sao cáp treo phải được kiểm định an toàn cả trước và trong khi hoạt động.

Công tác kiểm định cáp treo luôn được các công ty kiểm định an toàn tiến hành rất cẩn thận và đảm bảo đúng đúng nguyên tắc, bởi chỉ một sơ suất nhỏ thôi cũng có thể dẫn tới những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Công tác kiểm định không chỉ được tiến hành trước khi cáp treo đưa vào sử dụng mà cả khi đang sử dụng cũng phải được thường xuyên đánh giá, kiểm tra theo chu kì. Các bước kiểm định được các trung tâm, công ty tiến hành theo đúng quy trình dưới đây.

Đầu tiên là bước kiểm tra kĩ thuật bên ngoài, bước này được coi như bước kiểm định cơ sở. Bước này được kiểm tra bằng mắt thường và những tác động bên ngoài, chưa qua các thiết bị kiểm định nhằm đánh giá sơ bộ tình trạng hoạt động của cáp treo. Bước này cũng giúp nhân viên của công ty kiểm định tiết kiệm được thời gian và công sức. Bước thứ hai là bước kiểm tra kĩ thuật. Tại bước này, các nhân viên kiểm định sẽ chưa thử tải của áp treo. Có thể là để cáp treo chạy không người hoặc các phương pháp tương tự. Bước thứ 3 là bước thử tải, tại bước này, các chế độ thử tải được lần lượt thực hiện nhằm đánh giá chất lượng, khả năng chịu tải của cáp treo. Bước thứ 4 đó là tiến hành kiểm tra cứu hộ. Trong bước này, các nhân viên của công ty kiểm định sẽ tiến hành kiểm tra trình độ của công tác cứu hộ. Bước này nhằm xử lí kịp thời những rủi ro có thể xảy ra. Cuối cùng là bước xử lí kết quả kiểm định.

Trên đây là các bước tiến hành của công tác kiểm định cáp treo. Từ đó chúng ta biết được vai trò to lớn của công tác này cũng như tầm quan trọng của các công ty kiểm định.