kinh doanh
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Thực hiện kiểm định hệ thống chống sét thực sự cần thiết

Thực hiện kiểm định hệ thống chống sét thực sự cần thiết

Từ trước tới nay đã có không ít những tai nạn do sấm sét gây ra mà chúng ta không lường trước được, cũng bất lực trước hậu quả diễn ra. Vì vậy và việc xây dựng hệ thống chống sét cũng như công tác kiểm định hệ thống chống sét cũng được quan tâm và chú trọng.

Việc kiểm định hệ thống chống sét là một công tác nên làm

Sấm sét thường xảy ra ở những nơi đất trống hoặc những khu nhà biệt lập, đó là kết luận đã được nghiên cứu chứng mình, vì vậy mà con người luôn chú tâm đến việc xây dựng những hệ thống chống sét tại các tòa nhà cao tầng, khu vui chơi, những khu công nghiệp, khu chung cư, biệt thự,… để có thế đề phòng những tại nạn có thể xảy ra bởi sấm sét. Ở các nơi có lắp đặt hệ thống chống sét như vậy, việc thực hiện công tác kiểm định hệ thống chống sét cũng không kém quan trọng.

kiểm định hệ thống chống sét

Hệ thống chống sét là một hệ thống có vai trò hút dòng điện và dẫn dòng điện do sét gây ra xuống mặt đất tại các điểm nối đất. Khu vực được đặt các điểm nối đất, số lượng cột thu lôi cũng như số lượng điểm tiếp đất cũng rất quan trọng, vì vậy mà việc thực hiện công tác kiểm định hệ thống chống sét để kiểm tra đánh giá những đặc điểm và độ an toàn của hệ thống chống sét là điều không thể thiếu. Công tác kiểm định hệ thống chống sét được các cơ quan kiểm định thực hiện một cách chính xác và khách quan, để đánh giá đúng về hệ thống chống sét dựa trên các tiêu chuẩn đã được đặt ra trước đó cho một hệ thống chống sét an toàn.

Thực hiện công tác kiểm định hệ thống chống sét để đảm bảo an toàn

Hệ thống chống sét được xây dựng nhằm đảm bảo sự an toàn cho một khu vực nhất định, tránh khỏi những tác hại nghiêm trong từ hiện tượng tự nhiên là sấm sét. Tuy nhiên để thực hiện được vai trò của mình thì hệ thống chống sét cần phải có đầy đủ những tiêu chuẩn về an toàn và đủ chỉ tiêu để hoạt động. Chính vì vậy, hoạt động kiểm định hệ thống chống sét trở nên quan trọng hơn rất nhiều.

Khi những hệ thống chống sét không được thực hiện kiểm định, chúng ta sẽ không cách nào quan sát thấy được những địa điểm, vị trí đặt cột thu lôi hay điểm nối đất đã chính xác và phù hợp hay chưa. Nếu không thực hiện kiểm định hệ thống chống sét, những sai lệch trong hệ thống chống sét sẽ không được phát hiện và điều chỉnh, và khi sét đánh trúng khu vực đó, hệ thống chống sét sẽ mất khả năng thu lôi vốn có của mình, hoặc thu lôi nhưng lại dẫn đến ảnh hưởng đến tài sản hay người dân khu vực xung quanh, điều này thật sự rất nguy hiểm. Vì vậy, để hệ thống chống sét có thể thực hiện thu lôi và triệt tiêu dòng điện một cách chính xác và an toàn, thì công tác kiểm định hệ thống chống sét là không thể bỏ qua. Làm công tác kiểm định hệ thống chống sét đầy đủ là đang đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình và những người xung quanh.