kinh doanh
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Một thùng sơn 18 lít sơn Dulux được bao nhiêu m2

Một thùng sơn 18 lít sơn Dulux được bao nhiêu m2

Để tiết kiệm chi phí sơn nhà, hạn chế các đơn vị thi công báo giá cao thì việc tính toán, đo lường 1 thùng sơn 18 lít sơn Dulux được bao nhiêu m2 là điều bạn nên làm khi tiến hành sơn sửa cho công trình của mình.

Vậy 1 thùng sơn 18 lít sơn Dulux được bao nhiêu m2? Trước khi tìm hiểu về vấn đề này, chúng ta cần nắm được quy trình sơn nhà gồm các công đoạn gì để dựa vào đó có thể ước tính được kết quả tốt hơn.

Bài viết bạn có thể quan tâm:

► Bảng màu sơn Dulux

Các bước khi sơn nhà để biết được 1 thùng sơn 18 lít sơn Dulux được bao nhiêu m2:

+ Vệ sinh: Đây là công việc chuẩn bị hiện trường, chọn những vị trí cần sơn. Nếu là nhà mới thì cần dùng giấy nhám hoặc đá mài cọ sạch bề mặt tường, quét hết bụi bẩn. Nếu là nhà cũ phải cạo sạch lớp sơn cũ, sau đó mới chà sạch bề mặt. Làm xong nhớ kiểm tra lỗi của tường lần cuối trước khi tiến hành sơn.

+ Xử lý chống thấm, chống ẩm và các lỗi của tường: Cần xử lý tất cả các lỗi trước khi sơn để lớp sơn không bị nhanh hỏng, làm công trình dễ xuống cấp.

+ Dùng bột trét tường: Bột trét có tác dụng làm phẳng bề mặt, giúp lớp sơn phủ được đẹp( bạn có thể trét 1 lớp hoặc 2 lớp tùy mình).

+ Tiến hành sơn lót:  Sơn lót có tác dụng chống tác động trực tiếp từ tường như hơi ẩm, hóa chất,…lên lớp sơn phủ, giúp bảo vệ lớp sơn tốt hơn. Hiện đang có 2 loại sơn lót gồm sơn thường và sơn lót chuyên dụng chống kiềm, chống thẩm thấu,…để bạn lựa chọn cho phù hợp với công trình của mình.

 + Sơn phủ cho tường: Đây là bước cuối cùng để hoàn thành công trình, lớp sơn này có tác dụng bảo vệ và trang trí.

Đây là bước sơn phủ sau khi đã quét xong 2 lớp sơn lót và chờ nó khô xong mới quét sơn phủ lên được

 

Các yếu tố gián tiếp ảnh hưởng đến việc tính toán lượng sơn Dulux nói riêng và sơn nói chung cần sử dụng:

Về cơ bản, để xác tính toán lượng sơn cần sử dụng, đầu tiên bạn phải xác định được diện tích khu vực mà bạn cần sơn, sau đó nhân với lớp sơn mà bạn cần sơn, cuối cùng chia kết quả vừa có được với số m²/l trên hộp sơn Dulux và trên hộp sơn loại khác khi muốn tính toán.

Tuy nhiên, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến lượng sơn mà bạn dự trù cho công trình của mình như: hiện trạng công trình của bạn cũ hay mới, công tác vệ sinh tường, lớp sơn bạn cần sơn, chất lượng loại sơn bạn đang sử dụng,…nên bạn cần đặc biệt lưu ý về vấn đề này.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thông thường thì 1 thùng sơn 18 lít dao động sẽ sơn được 60 m2 đến 65m2 với việc sơn 2 lớp sơn. Tùy vào mục đích sử dụng của bạn mà quyết định lớp sơn mình cần dùng, diện tích m2 được sơn sẽ tỉ lệ nghịch với số lớp sơn mà bạn cần sơn.

Đây là căn nhà đã được sơn hoàn thiện cùng với việc phối màu nội thất trong nhà

Khi bạn có ý định sơn nhà thì hãy tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về sơn, quy trình sơn cũng như ước lượng xem 1 thùng sơn 18 lít sơn Dulux được bao nhiêu m2 để có kế hoạch mua lượng sơn vừa đủ, không lãng phí nhé!

Một thùng sơn 18 lít sơn Dulux được bao nhiêu m2

SONBAYMAU.COM