kinh doanh
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Doanh nghiệp
  • Vận tải đường biển thiệt hại nặng do vướng phải đá ngầm

Vận tải đường biển thiệt hại nặng do vướng phải đá ngầm

Những vụ tai nạn tàu biển trong quá trình vận chuyển hàng hóa rất ít khi xảy ra, nhưng thiệt hại mà nó mang lại cũng không phải ít, nhất là những vụ tàu đắm hoặc mắc cạn do vướn phải đá ngầm trên những vùng biển cạn.

Được đánh giá là con đường vận tải khá an toàn và ít rủi ro nhất hiện nay, nhưng cũng không vì vậy mà nó đảm bảo hoàn toàn vấn đề này. Số lượng tàu biển hoạt động trên biển mỗi ngày rất nhiều, có như vậy mới có thể đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêu dùng của người dân ở các quốc gia. Nhưng trong quá trình di chuyển, một số chủ tàu đã không quan sát kỹ đã vướn phải đá ngầm ở một vài vùng biển.

Khối lượng hàng hóa trên những con tàu vận chuyển đường biển có giá trị không ít, điều đó chưa tính để tình trạng hư hỏng trên tàu sẽ phải cần sửa chữa. Vì vậy mà khi những con tàu chở hàng mắc phải đá ngầm, điều này sẽ vô cùng tồi tệ, nếu may mắn thì chỉ mắc kẹt trên đó, còn nặng hơn có thể làm tàu chìm và lượng hàng trên tàu sẽ bị hư hại nặng.

vận chuyển nội địa

Các con tàu chở hàng vướn phải đá gầm thường chủ yếu hoạt động vận chuyển nội địa, bởi các vùng biển gần đất liền khá cạn, do vậy đá ngầm sẽ xuất hiện nhiều. Nhưng hầu như khi đã di chuyển nhiều hoặc nhận được thông tin từ những chủ tàu khác, những người điều khiển tàu hàng sẽ biết tránh tránh và hạn chế rủi ro này ở mức có thể.

Vướn phải đá ngầm trong quá trình hoạt động và di chuyển tàu là sự cố ngoài ý muốn, do vậy mà ván đề bồi thường thiệt hại cho khách hàng không được chi trả bởi các công ty vận tải, mà điều này sẽ được đơn vị bảo hiểm thực hiện. Tùy vào thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm như thế nào mà việc bồi thường sẽ được thực hiện cho phù hợp.

Trước một số vấn đề mà chúng tôi nều ra trên đó, trước khi thuê một dịch vụ vận tải nào đó, mỗi cá nhân và tổ chức cần thiết phải tìm hiểu kỹ một đơn vị vận tải biển, đồng thời có những bản hợp đồng rõ rằng, thống nhất trong chính sách bồi thường khi có sự cố xảy ra.