kinh doanh
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Sức khỏe
  • Các giải pháp vứt bỏ gánh nặng lo âu hiệu quả

Các giải pháp vứt bỏ gánh nặng lo âu hiệu quả

Thỉnh thoảng lo lắng là một phần bình thường trong cuộc sống, tuy nhiên nếu lo lắng trong một thời gian dài mà không rõ nguyên nhân thì đây là một loại bệnh rối loạn cảm xúc.

Các giải pháp vứt bỏ gánh nặng lo âu hiệu quả

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Lo âu, rối loạn lo âu là một nhóm bệnh tâm thần được đặc trưng bởi sự lo lắng và nỗi sợ hãi liên tục và áp đảo. Lo âu biểu hiện sự lo lắng và lo sợ về các sự kiện trong tương lai hoặc cũng có thể các sự kiện hiện tại. Những cảm xúc này có thể gây ra các triệu chứng cơ thể chẳng hạn như run rẩy và tim đập liên hồi. Lo âu khiến người bệnh luôn có cảm giác khó chịu, lo lắng và sợ hãi tột đỉnh..

Công ty dược phẩm An Thiên Nguyên nhân lo âu

Dược phẩm An Thiên Nguyên nhân chính xác của lo âu không được hiểu đầy đủ, tuy nhiên nó là sự kết hợp của nhiều yếu tố trong đó có thể kể đến như: hoạt động quá mức ở các vùng não liên quan đến cảm xúc và hành vi, di truyền, quá khứ đã từng trải qua đau thương, có tiền sử lạm dụng thuốc hoặc rượu… Bên cạnh đó, lo âu cũng có một số nguyên nhân không rõ ràng cần phải trải qua một thời gian dài tiếp xúc và tìm hiểu mới có thể xác định được nguyên nhân.

Lo âu mặc dù không gây ra cái chết một cách đột ngột, nhưng nó làm ảnh hưởng đến các hoạt động sống hằng ngày, những cảm xúc, cảm giác. Lo âu khiến người bệnh không thể tập trung làm việc, học tập mà họ sẽ bị xao lãng và chỉ luôn sống trong cảm giác sợ hãi. Trong một quá trình dài, khi chứng lo âu càng nặng và không được chữa trị kịp thời nó có thể gây tử vong cao do tự tử, đồng thời người bệnh có thể có những hành động không kiểm soát ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Các giải pháp giảm lo âu hiệu quả

Sự lo âu khiến bạn luôn bất an, buồn bực, làm việc không hiệu quả. Hãy tham khảo 4 giải pháp sau để tự giải vây cho mình khỏi những mối lo ngại.

1. Liệt kê những điều dễ khiến bạn lo lắng: Viết ra giấy những mối bận tâm ấy sẽ giúp bạn hệ thống chúng một cách rõ ràng và dễ lập kế hoạch để giải quyết. Theo các nhà tâm lý, những người hay âu lo thường mất tự chủ, dễ có hành động không tốt, càng làm rắc rối hơn cuộc sống của mình.

2. Sẵn sàng đương đầu với những điều xấu nhất: Hãy chuẩn bị tâm lý cho những điều tệ hại nhất có thể xảy ra. Dự đoán trước về cảm xúc và hành động của mình, khi bạn tuyên bố phá sản chẳng hạn. Cách này giúp bạn không rơi vào thế bị động và tự tin hơn.

3. Thư giãn: Sự lo lắng tiềm ẩn trong mỗi người là điều tự nhiên. Nếu ngại đối mặt với chúng, bạn có thể tĩnh tâm để đầu óc được thả lỏng. Lo lắng thái quá sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ, gây khó khăn cho hoạt động của bộ não, tuyến thận và trên thận.

4. Thay đổi sinh hoạt: Bạn có thể về nhà nấu nướng và ăn cơm với mẹ hay đi gặp gỡ bạn bè mà không nhắc đến công việc hay nỗi lo lắng. Làm từ thiện cũng giúp bạn có thêm niềm tin yêu cuộc sống.