kinh doanh
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Sức khỏe
  • Top 7 thực phẩm làm giảm triệu chứng tâm thần phân liệt

Top 7 thực phẩm làm giảm triệu chứng tâm thần phân liệt

Một trong những 7 thực phẩm dầu chất dinh dưỡng ở được chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ giúp làm giảm triệu chứng tâm thần phân liệt hiệu quả.

Top 7 thực phẩm làm giảm triệu chứng tâm thần phân liệt

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Tâm thần phân liệt là một rối loạn tâm thần nghiêm trọng làm bóp méo cách một người suy nghĩ, hành động, cảm xúc và cư xử. Những người bị bệnh tâm thần phân liệt thường mất liên lạc với thưc tế họ sinh ra các chứng ảo giác, ảo tưởng và các triệu chứng tiêu cực.

Công ty dược phẩm An Thiên Nguyên nhân của tâm thần phân liệt phần lớn là do các yếu tố môi trường và di truyền. Thường gặp ở lứa tuổi từ 16 – 30 tuổi. Tâm thần phân liệt có rất nhiều cách để điều trị làm giảm triệu chứng khác nhau, trong đó sử dụng thực phẩm là một cách khá đơn giản và an toàn có thể thực hiện hằng ngày.

Dược phẩm An Thiên 7 thực phẩm làm giảm triệu chứng tâm thần phân liệt

Nên uống trà hoa cúc, bổ sung thêm omega 3, ăn cà rốt... nếu bạn có những dấu hiệu dễ quên, trầm cảm - triệu chứng bệnh tâm thần phân liệt.

Trà hoa cúc (chamomile)

Trà hoa cúc hay còn gọi là trà bông cúc là loại nước sắc từ hoa cúc được thưởng thức phổ biến ở Đông Á. Trà hoa cúc có ưu điểm mang lại sự nhẹ nhàng và êm dịu cho giấc ngủ tốt, làm dịu não bằng cách giúp ổn định tâm trạng.

Cách pha chế trà hoa cúc khá đơn giản, chỉ cần ngâm hoa cúc sấy khô vào nước nóng khoảng 90 – 95 độ C sau đó cho thêm một ít đường phèn để hương vị được thanh hơn.

Dầu cá

Dầu cá là loại dầu có nguồn gốc từ các mô của những con cá có chứa nhiều dầu như cá hồi, cá thu, cá mòi, cá ngừ… Dầu cá có chứa các axit béo omega 3 giúp giảm các triệu chứng tâm thần phân liệt. Ngoài ra những loại thực phẩm giàu axit béo omega 3 như hạt bí ngô, hạt lanh, cá… làm tình trạng bệnh nhân tốt hơn.

Húng quế

Húng quế là một loại rau thơm được trồng nhiều nhất ở Việt Nam và thường hay bắt gặp trong các bữa ăn hàng ngày. Húng quế thuộc tính chống oxy hóa có công dụng giúp tăng cường chức năng của não và kiểm soát các triệu chứng tâm thần phân liệt.

Thảo quả

Thảo quả hay còn gọi là nữ hoàng gia vị là một loại thực vật có hoa thuộc họ Gừng. Thảo quả có hương thơm mạng mẽ có vị cay nóng, dễ chịu thường được dùng trong cả ẩm thực và thuốc y học cổ truyền.

Thuộc tính chữa bệnh của hạt thảo quả là sự lựa chọn tuyệt vời để điều trị tâm thần phân liệt.

Quả lý gai

Quả lý gai hay còn được gọi là quả amla có nguồn gốc từ Ấn Độ được dùng để diệt vi trùng, giảm đau sưng. Trong ruột của quả lý gai có chất chống oxy hóa tự nhiên giúp tăng cường hệ thống miễn dịch chống lại tâm thần phân liệt. Chất chống oxy hóa làm giảm căng thẳng và dịu hệ thần kinh.

Cà rốt

Cà rốt là một loại cây có củ, thường có màu vàng đậm, cam, đỏ, trắng, tía. Nó chứa nhiều dưỡng chất trong đó phải kể đến là hợp chất niacin có tác dụng chống lại tâm thần phân liệt và xử lý các rối loạn tâm thần khác.

Rau đắng biển

Nhắc đến rau đắng biển, nhiều người thường nghỉ ngay đến các món ăn dân dã. Bên cạnh thân thuộc trong những món ăn thường ngày của Việt Nam thì rau đắng biển còn là môt loại thảo dược điều trị giảm nhanh các triệu chứng tâm thần phân liệt.