kinh doanh
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Những điều cần biết trước khi mở chế độ eco ở điều hòa

Những điều cần biết trước khi mở chế độ eco ở điều hòa

Chế độ eco (tiết kiệm năng lượng) trên điều hòa đã trở thành một chế độ được ưa chuộng ở các dòng máy hiện đại. Tuy nhiên, trước khi bạn quyết định mở chế độ này, hãy cân nhắc một số điều quan trọng. Vậy những điều cần biết trước khi mở chế độ eco ở điều hòa là gì?

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Khi sử dụng điều hòa, chế độ eco là một lựa chọn phổ biến nhằm tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Trước khi bạn kích hoạt chế độ eco trên thiết bị của mình, hãy cùng tìm hiểu những thông tin quan trọng sau đây để đảm bảo việc sử dụng hiệu quả và an toàn.

Công ty dược phẩm An Thiên Thông tin hữu ích chế độ eco điều hòa

Những điều cần biết trước khi mở chế độ eco ở điều hòa

Dược phẩm An Thiên Việc sử dụng máy điều hòa liên tục trong những ngày nắng nóng thường tốn rất nhiều điện năng và khiến cho hóa đơn tiền điện của bạn liên tục tăng cao. Không còn bất ngờ gì với việc vào những ngày nắng, tiền điện của bạn có thể tăng từ 1 triệu đồng/1 tháng khi sử dụng thiết bị này.

Hiểu được những lo lắng của người dùng về việc máy điều hòa không khí gây tiêu tốn nhiều điện năng, các nhà sản xuất đã tích hợp rất nhiều chế độ khác nhau để giảm năng lượng tiêu thụ không cần thiết. Bên cạnh các chế độ hẹn giờ, ngủ đêm thì chế độ eco cũng rất được ưa chuộng.

Hiểu 1 cách đơn giản, chế độ eco ở điều hòa là chế độ tự động điều chỉnh năng suất hoạt động máy nén, nhiệt độ và tốc độ quay của quạt. Khi được kích hoạt, thiết bị sẽ tăng 1 độ C trong vòng 1 giờ đồng hồ và ngay khi phát hiện nhiệt độ trong phòng tăng lên thì máy tự động giảm nhiệt độ sao cho mang đến cho người dùng cảm nhận được khí mát thoải mái, dễ chịu.

Chính vì nguyên lý hoạt động của nó mà chế độ eco đã trở thành chế độ cung cấp hiệu quả tiết kiệm điện năng tốt hơn, giảm bớt những năng lượng không thật sự cần thiết khi sử dụng.

Điều cần biết khi mở chế độ eco ở điều hòa

Có thể thấy rằng, ngày nay rất nhiều khách mua hàng đã thường cân nhắc các dòng máy điều hòa có tích hợp thêm chế độ tiết kiệm năng lượng eco. Tuy nhiên, dù mang đến nhiều lợi ích nhưng trước khi mở chế độ eco người dùng cũng nên chú ý một vài điểm quan trọng sau:

Biết được nguyên tắc hoạt động

Trước khi mở chế độ eco ở điều hòa, người dùng cần hiểu nguyên tắc hoạt động của nó. Theo đó, đây là một chế độ hoạt động tiết kiệm năng lượng, thiết lập để giảm tiêu thụ điện và làm mát không gian một cách hiệu quả. Khi hoạt động, hệ thống máy điều hòa không khí sẽ giảm công suất làm lạnh, tăng nhiệt độ sau 1 giờ đồng hồ và điều chỉnh quạt để tiết kiệm năng lượng.

Sau đó máy cũng sẽ tự động giảm nhiệt độ, điều chỉnh công suất máy nén để làm mát cho căn phòng nếu như cảm nhận được không gian đang tăng từ 1 – 2 độ C so với cài đặt. Với nguyên tắc hoạt động thông minh này thiết bị giúp giảm lượng điện tiêu thụ không cần thiết.

Những lợi ích và hạn chế của nó

Những điều cần biết trước khi mở chế độ eco ở điều hòa

Người dùng cũng nên tìm hiểu về những lợi ích và hạn chế khi sử dụng chế độ này. Điều này sẽ giúp bạn có thể sử dụng đúng cách, đảm bảo sự tiết kiệm nhưng vẫn là thoải mái hơn.

Mở chế độ eco điều hòa có nhiều lợi ích đáng kể, đầu tiên nó giúp giảm tiêu thụ điện năng, giúp tiết kiệm chi phí điện hàng tháng. Với công suất hoạt động thấp chế độ này giúp cho thiết bị của bạn bền hơn, ít chịu tác động của việc mài mòn, hư hỏng do hoạt động quá tải. Bên cạnh đó việc giảm tiêu thụ năng lượng cũng có lợi cho môi trường, giảm lượng khí thải carbon.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng chế độ eco có thể làm giảm hiệu suất làm lạnh, nó có thể không phù hợp trong những điều kiện thời tiết đầy khắc nghiệt khi mà mức nhiệt ở môi trường bên ngoài cao hơn 35 độ C. Vì hiệu suất làm lạnh thấp vì vậy khi sử dụng người dùng sẽ không cảm nhận được sự mát lạnh như mong muốn, với 1 vài người đây không phải là lựa chọn tốt.

Thời điểm sử dụng tốt nhất

Thời điểm sử dụng cũng là điều rất đáng chú ý trước khi mở chế độ eco ở điều hòa.  Thời điểm sử dụng chế độ tốt nhất là khi nhiệt độ ngoài trời không quá cao. Trong những ngày mát mẻ, chế độ có thể làm mát không gian một cách hiệu quả mà không cần tiêu thụ nhiều năng lượng.

Thời điểm mà người dùng nên cân nhắc chế độ này có thể là vào ban đêm. Thay vì lựa chọn chế độ ngủ đêm Sleep thì việc lựa chọn eco cũng tương tự, máy có thể tăng nhiệt độ sau 1 giờ đồng hồ. Điều này tương ứng với việc vào ban đêm, nhiệt độ thường xuống thấp, tự động tăng nhiệt giúp cho con người không bị thức giấc hay là giật mình vì hơi lạnh từ thiết bị.

Hướng dẫn sử dụng chế độ eco tốt nhất

Để phát huy hết tất cả lợi ích tuyệt vời từ chế độ eco ở điều hòa mang lại về hiệu quả tiết kiệm điện, bảo vệ tuổi thọ thì người dùng nên cần phải lưu ý những đều sau đây:

Cách sử dụng chế độ eco

Để sử dụng chế độ eco điều hòa hiệu quả, bạn có thể tuân thủ một số nguyên tắc sau:

Đảm bảo cửa và cửa sổ kín để tránh tiếp xúc không gian trong nhà với không khí ngoài. Nên sử dụng các giải pháp giúp bịt kín hết tất cả lỗ hở ở trong phòng để tránh hơi lạnh thất thoát.

Sử dụng cách nhiệt cho nhà cửa và rèm cửa để giữ nhiệt độ ổn định bên trong. Người dùng cũng nên chú ý đến vị trí lắp máy điều hòa cả cục nóng và cục lạnh giúp thiết bị hoạt động tốt.

Đặt nhiệt độ phù hợp trong quá trình sử dụng chế độ này, thông thường mức nhiệt lý tưởng từ 26 – 28 độ C. Không nên cài đặt nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao so với nhu cầu thực tế. Nếu bạn cài đặt mức làm lạnh là 24 độ C máy sẽ tự động nghĩ rằng bạn đang mong muốn hơi lạnh nên sẽ tự động tắt ngay chế độ eco mà không thông báo trước cho bạn.

Sử dụng thêm quạt gió để giúp toàn bộ căn phòng được mát đồng đều. Hơi mát từ cánh quạt còn giúp bạn cảm thấy mát mẻ hơn nếu như chế độ này không đáp ứng đủ.

Nên dùng thêm chậu nước hoặc máy tạo độ ẩm để không khiến làn da bị khô. Có thể sử dụng máy phun sương, máy tạo ion nhằm làm cho không gian trở nên dễ chịu.

Bảo dưỡng và vệ sinh định kỳ

Những điều cần biết trước khi mở chế độ eco ở điều hòa

Để mở chế độ eco hoạt động hiệu quả, hãy bảo dưỡng và vệ sinh hệ thống điều hòa định kỳ. Làm sạch và thay lọc không khí đều đặn để giữ hiệu suất làm lạnh tốt nhất. Bụi bẩn và cặn bẩn có thể gây cản trở luồng không khí và làm giảm hiệu suất làm lạnh của hệ thống.

Hãy kiểm tra và làm sạch các bộ lọc không khí ít nhất mỗi tháng một lần và thực hiện bảo dưỡng định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Người dùng có thể thường xuyên kích hoạt chế độ tự động vệ sinh dàn lạnh từ 2 – 3 tuần 1 lần để giúp không khí phát ra sạch sẽ hơn.

Bảo trì điều hòa liên tục

Bảo trì định kỳ cho hệ thống điều hòa là quan trọng để đảm bảo hoạt động hiệu quả và tăng tuổi thọ của nó. Người dùng nên liên hệ với các trung tâm chuyên nghiệp, chính hãng cung cấp dịch vụ bảo trì để thường xuyên kiểm tra máy và sửa chữa kịp thời nếu như có vấn đề.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn thông tin những điều cần biết trước khi mở chế độ eco ở điều hòa. Vậy bạn cần lời tư vấn nào với chế độ này hay còn những thắc mắc nào xung quanh nó không. Nếu có đừng ngần ngại liên hệ với các đơn vị cung cấp hoặc nhà sản xuất để được tư vấn chia sẻ cụ thể hơn từ đó giúp bạn có cách sử dụng đúng đắn bạn nhé.