kinh doanh
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Biến vỏ thùng sơn thành đồ dùng thường ngày

Biến vỏ thùng sơn thành đồ dùng thường ngày

Vì tính bền chắc và tiện dụng nên vỏ thùng sơn ngày càng được nhiều người tận dụng làm đồ dùng thường ngày sử dụng trong gia đình. Bạn đã biết tận dụng vỏ thùng sơn đúng cách, an toàn chưa?

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Vỏ thùng sơn  được sử dụng trong các gia đình, chủ yếu với mục đích đựng thực phẩm. Tuy nhiên cách này gây nhiều rủi ro bởi trong vỏ thùng sơn vẫn còn chứa rất nhiều độc tính từ sơn. Vậy nên nếu không biết sử dụng vỏ của thùng sơn đã qua sử dụng đúng cách thì có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của chính bạn và những người thân trong gia đình. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng vỏ thùng sơn đúng cách, an toàn, biến vỏ thùng sơn thành đồ dùng thường ngày trong nhà.

Biến vỏ thùng sơn thành đồ dùng thường ngày

Công ty dược phẩm An Thiên Không sử dụng vỏ thùng sơn vào những việc sau

Dược phẩm An Thiên Muối dưa, muối cà:

Muối dưa, muối cà có tính axit mạnh nên trong quá trình đựng trong vỏ thùng sơn đã bị nhiễm phải độc tính của sơn còn sót lại trên vỏ thùng. Ăn dưa, ăn cà đựng trong vỏ thùng sơn rất nguy hiểm, có thể gây ngộ độc.

Đựng nước, đựng đậu

Tuyệt đối không sử dụng vỏ thùng sơn để đựng nước uống, đựng đậu bán/ăn. Bạn có thể nhìn thấy rất nhiều ngoài chợ người dân sử dụng vỏ thùng sơn để đựng đậu bán. Điều này thực sự nguy hiểm bởi càng tiếp xúc với nước thì độc tính các thôi ra nhiều hơn, chắc chắn đậu đựng trong vỏ thùng sơn bị nhiễm độc.

Thực ăn thừa cho gia súc, gia cầm

Tương tự với cơ chế hoạt động nhiễm độc khi tiếp xúc với nước như hai trường hợp kể trên, việc đựng thức ăn cho gia súc và gia cầm trong vỏ thùng sơn là điều không nên làm. Thức ăn thừa, đặc biệt là thức ăn đựng để trong thùng trên 24h có thể bị nhiễm độc vào thức ăn gây hậu quả xấu đến gia súc, gia cầm mà bạn nuôi.

Biến vỏ thùng sơn thành đồ dùng thường ngày

Vỏ thùng sơn được làm bằng chất liệu nhự PP hoặc bằng sắt không rỉ nên nếu bỏ đi thì rất phí. Tuy bạn không thể sử dụng vỏ thùng sơn để đựng các loại thức ăn ướt, chứa nước thì bạn có thể tham khảo một số cách biến vỏ thùng sơn thành đồ dùng thường ngày an toàn như sau:

Đựng thực phẩm khô

Bạn có thể sử dụng vỏ thùng sơn để đựng các loại thực phẩm khô như gạo, lạc,... Trước khi đựng thì bạn nên bọc kỹ các thực phẩm khô này bằng một chiếc túi nilong, tủi vải hoặc giấy thì càng tốt. Sau đó để vào trong thùng để tránh ẩm mốc, cách ly thực phẩm với vỏ thùng sơn tránh nhiễm độc.

Trồng cây cối

Vỏ thùng sơn nhiều loại, nhiều kiểu dáng, kích thước khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại vỏ thùng sơn này để trồng cây cối trong nhà của mình. Tuy nhiên cần phải làm sạch trước khi trồng bởi trong quá trình tưới nước, điều kiện thời tiết nóng ẩm độc tính của sơn có thể thôi rửa ra đất ảnh hưởng đến sự phát triển của cây trồng.

Làm đồ dùng trang trí

Các vỏ thùng sơn có thể tận dụng làm đồ dung trang trí trong nhà như để đựng sách, bút, tập vở nhỏ,... Nhiều chị em khéo tay có thể dùng vỏ thùng sơn để làm đồ dùng trang trí như đèn, bình cắm hoa,... Chỉ tốn thơi gian một chút thôi là bạn đã có một bình cắm hoa giả xinh xinh để trên bàn học, bàn trang điểm hoặc bàn ăn tô điểm cho ngôi nhà của mình rồi.

Cách để làm sạch vỏ thùng sơn hiệu quả

Chúng tôi gợi ý các bước để loại bỏ độc tính trên vỏ thùng sơn như sau:

- Bước 1: Sử dụng hoàn toàn hết sơn có trong thùng và rửa sạch sẽ với nước lần đầu.

- Bước 2: Dùng dung môi pha loãng sơn để rửa.. Nếu là sơn dầu Alkyd thì dùng xăng xe máy để rửa. Nếu là sơn Epoxy dùng dung môi của chính sơn này để rửa. Nếu là sơn nước thì dùng nước sạch để rửa.

- Bước 3: Rửa sạch với xà phòng hoặc nước rửa chén. Làm sạch vỏ thùng sơn bên ngoài lẫn bên trong bằng nước rửa chén hoặc xà phòng (giặt quần áo). Sử dụng các dụng cụ cọ rửa chuyên dụng để loại bỏ sạch sẽ chất bám dính có trên vỏ thùng sơn.

- Bước 4: Rửa từ 1 đến 2 lần với nước sạch.

Chú ý, bạn nên sử dụng găng tay và khẩu trang trong quá trình làm sạch vỏ thùng sơn. Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe!