kinh doanh
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Yêu cầu kỹ thuật khi gia công bánh răng

Yêu cầu kỹ thuật khi gia công bánh răng

Gia công bánh răng là một công đoạn gia công rất quan trọng để có thể tạo nên những sản phẩm bánh răng có tính ứng dụng cao trong các thiết bị máy móc và vận tải. Tuy nhiên, nó cũng đòi hỏi các yêu cầu kỹ thuật khi gia công bánh răng cao, nhằm đảm bảo được chất lượng sản phẩm một cách tốt nhất.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Thực tế thì cũng không quá khó khăn để đảm bảo được các yêu cầu kỹ thuật khi gia công bánh răng trong việc gia công. Vì hiện nay, việc ứng dụng các công nghệ gia công tiên tiến, hiện đại đang mở ra một thời kì phát triền mới cho các cơ sở gia công cơ khí. Nó không chỉ giúp cho việc gia công được dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn mà còn có thể đảm bảo các yếu tố kỹ thuật một cách chính xác hơn rất nhiều.

Yêu cầu kỹ thuật khi gia công bánh răng

Công ty dược phẩm An Thiên Những yêu cầu cần có khi gia công bánh răng:

1.  Dược phẩm An Thiên Tính chính xác trong các chi tiết

Vì bánh răng có vai trò truyền chuyển động trong các thiết bị máy móc. Chính vì vậy nên nó yêu cầu phải đảm bảo độ chính xác cao trong từng chi tiết. Ví dụ như về độ đồng tâm giữa mặt lỗ và đường tròn cơ sở; giữa mặt lỗ với các cổ trục; độ vuông góc giữa mặt đầu và tâm lỗ… Tất cả phải đảm bảo đúng như bản vẽ thiết kế. Độ chính xác phải được tính đến  từng micro. Có như vậy thì khi ứng dụng sản phẩm vào thực tế mới có thể đảm bảo được chất lượng truyền động cao.

Yêu cầu kỹ thuật khi gia công bánh răng

2. Các tính chất vật lý của bánh răng

Để có thể  nhận xét cơ sở đó có đạt được đúng các yêu cầu kỹ thuật khi gia công bánh răng hay không thì chúng ta có thể kiểm tra những tính chất vật lý của bánh răng sau khi gia công:

- Độ nhám: đây là đặc tính để có thể giúp bánh răng tạo nên ma sát hợp lý và đúng chuẩn trong quá trình truyền chuyển động. Thông thường thì độ nhám tiêu chuẩn của bánh răng được tính là : Ra=1.25-0,63.

- Độ cứng: Với từng chất liệu gia công khác nhau cần có một chế độ xử lý nhiệt thích hợp. Nó phải đảm bảo nhiệt không quá cao để bánh răng không bị giòn, bị gãy nhưng cũng không quá thấp để cho bánh răng có thể đảm bảo độ cứng  theo yêu cầu. Độ cứng thông thường phải đạt được là từ 180-280 HB.

- Hình dáng lỗ: Với một bánh răng tiêu chuẩn thì hình dáng lỗ mặt ngoài phải đơn giản, không có may ơ. Điều này  sẽ giúp cho quá trình gia công được thuận lợi hơn trong việc chọn máy phù hợp.

Yêu cầu kỹ thuật khi gia công bánh răng

- Độ dày: để có thể tránh sự sự biến dạng trong quá trình truyền chuyển động do nhiệt lượng trong máy cao thì bánh răng phải có được độ dày tiêu chuẩn thích hợp.

- Hình dáng rãnh: Phải có được sự hợp lý để đảm bảo thuận tiện trong việc thoát dao.

Trên đây là những yêu cầu kỹ thuật khi gia công bánh răng mà các cơ sở gia công cơ khí cần phải đạt được. Điều này sẽ quyết định đến chất lượng sản phẩm cũng như uy tín, thương hiệu và cả công việc kinh doanh dài lâu của cơ sở. Chính vì vậy nên các cơ sở gia công cần lưu ý.

 

Tư vấn kỹ thuật báo giá: (08) 6279.6888 - 0902.910.918

Gửi yêu cầu bản vẽ qua email: thietbibenthanh@gmail.com

Tư vấn trực tiếp: 35 đường số 3, KP6, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

Xưởng gia công: 54 Lê Thị Hoa, Phường Bình Chiểu, Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

BẾN THÀNH EQUIPMENT