kinh doanh
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Có nên mua khay cơm về sử dụng trong gia đình?

Có nên mua khay cơm về sử dụng trong gia đình?

Tại sao lại có câu hỏi này? Đó là vì khay cơm mang lại sự nhanh chóng, tiện lợi. Nhưng ngược lại, bữa cơm gia đình theo truyền thống của chúng ta là cần nhiều thời gian, không chỉ để ăn uống, mà còn là khoảng thời gian để tâm sự với nhau, tạo nên một không khí ấm cúng.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Thực ra, với cuộc sống tấp nập hiện nay, nhất là ở thành thị, những bữa cơm gia đình trở thành “hàng hiếm”. Vì vợ, chồng, con cái mỗi người sẽ có một công việc khác nhau, giờ giấc khác  nhau, nên không phải lúc nào cũng có thể ngồi ăn cơm chung với nhau được. Hoặc giả, nếu có, nhiều lúc cũng ráng ăn cho nhanh để còn lên phòng hoàn thành nốt số công việc còn dang dở, chứ đâu có thì giờ mà tâm sự với nhau. Những bữa cơm gia đình cũng giảm bớt giá trị và ý nghĩa của nó.

Công ty dược phẩm An Thiên Vậy nên, tôi mới nghĩ đến việc mua khay cơm nhựa về sử dụng, mỗi người bưng khay cơm về phòng mình, vừa ăn vừa làm việc hoặc các công việc khác chẳng phải tiện hơn sao? Và công việc rửa bát đũa ai cũng có thể tự làm, chẳng cần tốn thời gian, công sức của một người nào đó. Vì thực ra ai cũng có nhiều công việc riêng phải làm.

Dược phẩm An Thiên Nghe có vẻ hơi điên rồ thật, nhưng tính khả thi không hẳn là không có. Dù sao thì ngày nay, các loại khay cơm, nào là khay cơm inox, khay cơm nhựa… cũng đã xuất hiện rất nhiều trong cuộc sống của chúng ta. Ở công ty, quán cơm… đa phần đều dùng khay cơm để làm dụng cụ dùng bữa. Hoặc khi muốn mang cơm theo, ngoài dùng cặp lồng, dùng gô thì chúng ta cũng dùng đến khay cơm.

Nhưng thế nào chăng nữa tôi cũng không mong một ngày nào đó con người bận rộn đến mức ấy. Dù khay cơm nhựa có tiện lợi thế nào, chắc chắn cũng không bằng một mâm cơm có chén, có tô, có đĩa, có đũa, có thìa,… đầy đủ. Để một gia đình thêm gắn kết, thấu hiểu lẫn nhau, một điều không thể thiếu là thời gian ngồi quây quần bên nhau trong bữa cơm gia đình.