kinh doanh
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

In UV trong công nghệ sạch

Công nghệ in UV được coi là công nghệ in sạch khi phương pháp in này gần như không thải ra khí CO2. Đây được coi là bước tiến hiện đại giúp lĩnh vực in ấn thân thiện với môi trường nhất từ trước tới nay.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên UV đã được sử dụng trong ngành công nghiệp in ấn trong 30 năm, và in UV LED đang thay đổi tính kinh tế vận hành, khả năng của hệ thống và các tác động môi trường của việc in ấn. Trong khi in UV và in thông thường sử dụng các quy trình in gần như giống nhau, xử lý UV LED đã trở thành một phương pháp in chủ đạo do khả năng cung cấp tốc độ sản xuất nhanh hơn, ít lãng phí hơn và chi phí vận hành thấp hơn. Nó cũng cung cấp chất lượng in tổng thể vượt trội, cũng như được coi là công nghệ xanh hầu như không có khí thải carbon.

In UV trong công nghệ sạch

Công ty dược phẩm An Thiên Sự khác biệt giữa in UV và in thông thường là gì?

Dược phẩm An Thiên Sự khác biệt giữa in UV và in thông thường là ở loại mực được sử dụng và quy trình sử dụng để làm khô mực.

In thông thường sử dụng mực dung môi, có một số nhược điểm về môi trường. Mực dung môi bay hơi và giải phóng các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, hoặc VOC, vào không khí. VOC có thể được tìm thấy trong một loạt các sản phẩm tiêu dùng và không phải là duy nhất đối với mực in dung môi. Tiếp xúc với VOCs trong thời gian ngắn có thể gây kích ứng mắt và hệ hô hấp và đau đầu, tiếp xúc lâu dài có thể dẫn đến tổn thương gan, thận và hệ thần kinh trung ương. Ngoài việc giải phóng VOC, mực dung môi có thể yêu cầu bột để giúp quá trình làm khô, điều này làm tăng thêm tác động môi trường của quá trình in thông thường, cũng như tăng thêm thời gian cho quá trình in tổng thể.

Về chất lượng in, mực dung môi được hấp thụ vào giấy, có nghĩa là kết quả cuối cùng có thể làm mất đi sự sống động và các loại giấy khác nhau có thể yêu cầu thời gian khô rất khác nhau. Vì mực dung môi cần phải được hấp thụ vào vật liệu mà chúng được in, chúng không thể được sử dụng trên các vật liệu như acrylic, nhựa, giấy bạc hoặc thủy tinh.

Trong in UV, mực được làm khô thông qua các quá trình quang cơ, sử dụng ánh sáng thay vì nhiệt. Mực tiếp xúc với tia UV trong quá trình in sẽ được lưu hóa ngay lập tức. Do đó, chúng không giải phóng VOCs vào không khí và chất lượng in được cải thiện đáng kể vì mực UV không cần bị hấp thụ bởi vật liệu chúng được in lên.

In UV trong công nghệ sạch

In UV hoạt động như thế nào?

Quá trình đóng rắn bằng tia cực tím bao gồm một phản ứng hóa học trong đó các monome lỏng, chất oligome và chất quang hóa cứng lại khi tiếp xúc với tia UV do liên kết ngang hóa học. Trong mực dung môi, sự bay hơi có nghĩa là lớp phủ, mực in hoặc chất kết dính được áp dụng cho vật liệu in bị co lại hơn một nửa, làm giảm độ dày của lớp phủ và giảm chất lượng tổng thể.

Hệ thống in UV được tạo thành từ các ngăn trong đó các màu riêng biệt được áp dụng cho vật liệu. Vật liệu in trống được chuyển qua ngăn đầu tiên của hệ thống, từ cuộn hoặc dưới dạng tờ cắt sẵn, và từ đó mỗi ngăn sẽ in một màu và xử lý trước khi áp dụng bộ màu tiếp theo. Quá trình đóng rắn ngay lập tức giúp ít chảy máu hoặc nhòe hơn và ít bị từ chối hoặc in lại, một lần nữa làm giảm tác động môi trường của quá trình đóng rắn bằng tia cực tím.

In UV được sử dụng để làm gì?

Phạm vi ứng dụng cho in UV LED là vô cùng rộng lớn, làm cho nó trở thành một lựa chọn rất hấp dẫn so với các tùy chọn in truyền thống. Các sản phẩm có thể được nâng cao bằng cách in UV LED bao gồm:

In chai

Dán nhãn chai là cách sử dụng phổ biến của công nghệ đóng rắn UV LED và mở rộng sang việc in trực tiếp lên các vật chứa hình trụ.

Nhãn y tế

Công nghệ UV LED cũng đã tìm thấy vị trí của mình trong ngành dược phẩm. Đèn LED UV có thể hoạt động mà không có bức xạ hồng ngoại và trong điều kiện phòng sạch.

In UV trong công nghệ sạch

Làm ký tên và in khổ lớn

Bảo dưỡng UV LED cải thiện thời gian sản xuất và chất lượng cho các sản phẩm được sản xuất trong ngành công nghiệp làm bảng hiệu, cũng như mở rộng phạm vi các phương tiện có thể được in cho mục đích này. Đây là một giải pháp kinh tế hơn với tổng chi phí sở hữu thấp hơn và sản phẩm cứng hơn và ít bị phai màu hơn.

Sản phẩm 3D

UV LED cung cấp các máy nhỏ hơn có thể in trên các vật liệu nhạy cảm với nhiệt. Trong in 3D, mọi lớp được bảo dưỡng trực tiếp sau khi phun, giúp loại bỏ nhu cầu xử lý sau đóng rắn. Đồ trang sức, giày dép, nguyên mẫu, phụ tùng ô tô và nhiều sản phẩm khác có thể được làm bằng công nghệ đóng rắn UV LED.

UV LED bảo dưỡng cũng có thể được sử dụng trong các quy trình in phun kỹ thuật số, in flexo và in lụa, trong số các quy trình khác.

Tóm lại

Có rất nhiều lợi ích cho cả người sử dụng và môi trường trong quá trình bảo dưỡng LED UV. UV LED giúp loại bỏ các sản phẩm phụ có hại của quá trình in như ozone và VOC, và trong khi đèn UV thủy ngân thạch anh có sẵn để in UV, UV LED bổ sung thêm lợi ích trong việc loại bỏ hoàn toàn thủy ngân khỏi quy trình, do đó cải thiện độ an toàn cho người sử dụng. Đèn LED UV cũng giảm chi phí vận hành vì nó có thể được bật và tắt ngay lập tức, có nghĩa là bộ phận in sẽ chỉ hoạt động khi cần thiết và không cần thời gian làm mát giữa các lần sử dụng. Đèn LED UV cũng có tỷ lệ tiêu thụ điện năng thấp hơn và tuổi thọ cao hơn, có nghĩa là nó có tác động đến môi trường thấp hơn rất nhiều.

Tags: