kinh doanh
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Thiết bị đóng cắt hạ thế là gì

Các thiết bị đóng cắt hạ thế hiện đóng vai trò rất quan trọng trong các hệ thống điện, đặc biệt là các tủ điện phân phối.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Nó quyết định rất lớn đến sự an toàn của các thiết bị sử dụng điện và người dùng. Vì vậy, để có thể hiểu rõ hơn về dòng thiết bị này, bạn hãy tham khảo thông tin ở bài viết dưới đây. Nó sẽ giúp bạn biết  được nên sử dụng các thiết bị này ở đâu với mục đích gì là hợp lý nhất.

Công ty dược phẩm An Thiên Thiết bị đóng cắt hạ thế là gì?

Dược phẩm An Thiên Có thể hiểu thiết bị đóng cắt hạ thế là những khí cụ điện được dùng để ngắt mạch điện tự động khi phát hiện các sự cố xảy ra. Đó có thể là quá tải, điện áp thấp hay ngắn mạch… Đây có thể là aptomat hay các máy cắt không khí ACB…được sản xuất với công suất hoạt động lên đến 1kV.

Hiện nay, các thiết bị này được sản xuất với khả năng ngắt dòng điện có thể đạt đến 300 kA. Ngoài ra,  điện áp định mức của chúng cũng có thể lên đến 330V đối với dòng điện một chiều và dòng điện xoay chiều là 660V. Đôi lúc, ở chế độ bình thường thiết bị này có có khả năng đóng ngắt không thường xuyên những hệ thống mạch điện.

Thiết bị đóng cắt hạ thế là gì

Các loại thiết bị đóng cắt hạ thế

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thiết bị đóng cắt hạ thế khác nhau. Người ta sẽ dựa vào một số đặc điểm cơ bản để có thể phân loại chúng. Mỗi loại sẽ có đặc điểm và khả năng ứng dụng khác nhau, tùy theo môi trường và yêu cầu sử dụng của người dùng. Cụ thể như sau:

Dựa theo kết cấu

Đặc điểm này có thể phân ra làm 3 loại gồm: loại 1 cực, loại 2 cực và loại 3 cực. Mỗi loại sẽ có môi trường ứng dụng khác nhau và hiệu quả sử dụng cũng khác nhau.

Dựa theo thời gian tác động

Thị trường sẽ có 2 loại thiết bị đóng cắt hạ thế nếu phân biệt theo thời gian gồm: thiết bị tác động tức thời hay còn gọi là tác động nhanh và thiết bị tác động không tức thời hay còn gọi là chậm.

Dựa vào công cụ bảo vệ

Sẽ có loại thiết bị đóng cắt nếu xét theo khía cạnh công cụ bảo vệ. Đó bao gồm: Dòng cực tiểu, Dòng cực đại, Aptomat định hình, Aptomat bảo vệ công suất ngược, Aptomat điện áp thấp, Aptomat vạn năng và Aptomat dòng điện cực tiểu. Người dùng cần nắm bắt được những loại đóng cắt hạ thế này để có được sự lựa chọn phù hợp và mang đến hiệu quả sử dụng tốt nhất.

Đặc điểm của thiết bị đóng cắt hạ thế

Để đảm bảo khả năng hoạt động ổn định và tốt nhất thì các thiết bị đóng cắt này cần phải có được các đặc điểm cơ bản sau:

  • Thứ nhất là thiết bị có khả năng hoạt động tốt ở một trị số kể cả khi mạch điện bị ngắt.
  • Thứ hai, thiết bị có thể chỉnh sửa trị số dòng điện cũng như thời gian tác động ngay sau khi sự cố xảy ra.
  • Thứ ba, khí cụ này phải có độ bền và khả năng thích nghi tốt với các điều kiện môi trường, thời tiết khác nhau.
  • Thứ tư, thiết bị có sự đa dạng kích thước, mẫu mã để đáp ứng được mọi nhu cầu lắp đặt cũng như đặc điểm môi trường sử dụng khác nhau.
  • Thứ năm, giá thành hợp lý và mang đến hiệu quả tiết kiệm chi phí cao hơn so với việc sử dụng cầu chì truyền thống.
  • Thứ sáu, chất liệu sản xuất thiết bị không chỉ cao cấp mà còn phải thân thiện với con người và môi trường sống xung quanh.
  • Thứ bảy, với nhiều sự cải tiến trong công nghệ sản xuất nên các thiết bị đều có cấu tạo đơn giản, dễ lắp đặt nên giúp người dùng tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng hay tháo lắp.

Thiết bị đóng cắt hạ thế là gì

Chức năng của thiết bị đóng cắt hạ thế

Nói đến chức năng của thiết bị đóng cắt hạ thế thì đó chính là đảm nhận nhiệm vụ đóng cắt dòng điện kịp thời khi xảy ra tình trạng quá tải, ngắn mạch hay quá áp… Hoạt động của các thiết bị này sẽ giúp bảo vệ an toàn cho tính mạng, sức khỏe của người dùng cũng như tuổi thọ của các thiết bị sử dụng điện trong hệ thống mạch điện.

Ứng dụng của thiết bị đóng cắt hạ thế

 

Thực tế thì hiện nay, các thiết bị đóng cắt hạ thế đang được ứng dụng nhiều trong cả mạch điện dân dụng và công nghiệp. Nhiều nhất vẫn là trong các tủ điện phân phối hạ thế hay các nhà máy, xí nghiệp… Không những thế, các thiết bị này có những đặc điểm thiết kế khác nhau giúp nó có thể thích hợp để lắp đặt ở môi trường ngoài trời hay trong nhà đều được.

Hiện nay, các dòng thiết bị đóng cắt hạ thế trên thị trường có rất nhiều địa chỉ cung cấp. Tuy nhiên, không phải ở đâu khách hàng cũng có thể chọn được sản phẩm phù hợp với chất lượng chính hãng và giá cả hợp lý. Bến Thành tự tin là điểm dừng chân lý tưởng của mọi khách hàng.

Chúng tôi có đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm và kỹ thuật viên có trình độ cao. Đặc biệt, sản phẩm Bến Thành cung cấp đều là hàng chính hãng của các nhà sản xuất uy tín trên thị trường. Vì vậy, mọi yêu cầu của khách hàng sẽ được đáp ứng đầy đủ và chu đáo nhất khi liên hệ đến chúng tôi.

Thiết bị đóng cắt hạ thế là gì