kinh doanh
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Khắc phục chứng suy giãn tĩnh mạch chi hiệu quả bằng cách gì?

Khắc phục chứng suy giãn tĩnh mạch chi hiệu quả bằng cách gì?

Chúng tôi đã tìm hiểu và có thể khẳng định rằng nếu người bệnh áp dụng đúng phương pháp và kế hoạch điều trị thì bệnh suy giãn tĩnh mạch và các bệnh về động tĩnh mạch chi có thể khắc phục được.

Nhằm giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về bệnh và cách chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch nói chung hiệu quả, chúng tôi xin được cung cấp một số thông tin quý giá trong nội dung dưới đây để bạn đọc tham khảo cụ thể. Mời bạn đọc để tìm hiểu!

Khắc phục chứng suy giãn tĩnh mạch chi hiệu quả bằng cách gì?

Theo nghiên cứu y khoa thì giãn tĩnh mạch là bệnh gì?

Với lý thuyết y khoa nghiên cứu thì bệnh giãn tĩnh mạch hay suy van tĩnh mạch là thuật ngữ dùng để chỉ tình trạng máu trong tĩnh mạch không lưu thông bình thường mà chảy ngược trở lại và tích tụ lại ở các tĩnh mạch xung quanh. Bệnh làm thay đổi huyết động và làm biến dạng các mô xung quanh, gây ra các triệu chứng như đau, phù chân, nặng chân, dị cảm, kiến ​​bò, chuột rút về đêm. Tĩnh mạch cũng có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng và khó điều trị, chẳng hạn như chàm, loét bắp chân (đặc biệt ở người cao tuổi), chảy máu, giãn rộng tĩnh mạch nông, viêm tắc tĩnh mạch nông và huyết khối tĩnh mạch. sâu...

Về mặt lý thuyết, suy giãn tĩnh mạch là bệnh lý có thể xảy ra ở bất kỳ vùng tĩnh mạch nào trên cơ thể con người, nhưng trên thực tế, nó xảy ra ở chi dưới (chân) trong hầu hết các trường hợp. Theo các chuyên gia y tế, nguyên nhân là do hệ thống tĩnh mạch chi dưới dài và phức tạp, đặc biệt dễ bị tác động bởi trọng lực khi người bệnh phải đứng nhiều.

Bệnh suy giãn tĩnh mạch rất phổ biến trên thế giới, phụ nữ thường mắc hơn nam giới, tuổi càng cao thì khả năng mắc bệnh càng lớn. Những người có tiền sử gia đình mắc bệnh, hoặc những người phải đứng, ngồi quá lâu ít vận động cũng có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn những người khác. Vậy, bệnh suy giãn tĩnh mạch có chữa được không?

Nguyên nhân theo y khoa nghiên cứu bệnh giãn tĩnh mạch

Suy giãn tĩnh mạch là căn bệnh làm thay đổi chức năng của các tĩnh mạch, khiến chúng bị giãn nở khiến máu không thể vào tim. Về lý thuyết, bệnh suy giãn tĩnh mạch có thể xảy ra ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, tuy nhiên căn bệnh này chủ yếu xuất hiện ở chi dưới, chân, trực tràng, cánh tay…

Hiện nay người ta vẫn chưa xác định rõ được nguyên nhân gây ra bệnh suy giãn tĩnh mạch, cụ thể có nhiều yếu tố có thể làm tổn thương tĩnh mạch hoặc thành van và gây ra bệnh:

+Tuổi: Càng lớn tuổi chức năng cơ thể càng yếu đi, tĩnh mạch cũng không ngoại lệ.

+Cách làm việc: thường xuyên phải đứng, ngồi một chỗ quá lâu hoặc khiêng nhiều đồ vật, làm tăng huyết áp của tĩnh mạch, làm tổn thương và suy yếu các mạch máu gây suy giãn tĩnh mạch.

+Chế độ ăn: Một số thói quen sinh hoạt như thường xuyên đi giày cao gót, mặc quần áo bó sát, ngồi vắt chéo chân… làm tăng nguy cơ mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch.

+Di truyền: Nếu trong gia đình bạn có nhiều người thân mắc bệnh này thì tỷ lệ mắc bệnh của bạn sẽ cao hơn bình thường.

+Thay đổi nội tiết cơ thể: thường gặp ở phụ nữ, do nội tiết tố nữ thường có nhiều biến động, thay đổi thường xuyên có thể gây ra tình trạng giãn tĩnh mạch, tắc nghẽn, tỷ lệ gia tăng bệnh suy giãn tĩnh mạch ngày càng cao.

+Biến chứng từ bệnh lý khác: Theo một số nghiên cứu y khoa gần đây cho thấy, biến chứng của bệnh tiểu đường có thể dẫn đến bệnh suy giãn tĩnh mạch chi nói chung. Để tham khảo thêm thông tin, bạn đọc có thể xem tại liên kết kèm theo sau đây về bệnh tiểu đường và phương pháp chữa suy giãn tĩnh mạch chi do tiểu đường biến chứng hiệu quả.

Các giai đoạn của giãn tĩnh mạch theo nghiên cứu y khoa

Theo triệu chứng và mức độ suy yếu của mạch máu, suy giãn tĩnh mạch chi dưới được chia thành 7 cấp độ khác nhau:

+Độ 1: Các tĩnh mạch đã bắt đầu yếu đi, nhưng không có dấu hiệu nhìn thấy hoặc sờ thấy.

+Độ 2: Giãn tĩnh mạch thừng tinh (lớn hơn 1mm) dưới cổ chân, đùi, bắp chân ...

+Độ 3: Giãn tĩnh mạch trên 3 mm. Ở giai đoạn này, các dấu hiệu lâm sàng của bệnh suy giãn tĩnh mạch đã rõ ràng.

+Độ 4: Sưng bàn chân, phù bàn chân khi đứng hoặc về chiều, chỉ sưng bàn chân, không sưng các bộ phận khác.

+Độ 5: Da chân bị đen, kèm theo phù nề, xơ cứng bì, dày sừng. Ấn ngón tay vào bàn chân sẽ gây ra khối u.

+Độ 6: Xuất hiện các vết loét.

+Độ 7: Vết loét lớn lấm tấm các nốt sần nhỏ. Vết thương sâu và bẩn. Da xỉn màu và sưng tấy.

Khoa học nghiên cứu phương pháp chữa hiệu quả bệnh suy giãn tĩnh mạch chân ra sao?

Hiện nay, có 3 phương pháp điều trị suy giãn tĩnh mạch được áp dụng nhiều nhất là điều trị bằng thuốc, phương pháp ngoại khoa và điều trị bằng thảo dược.

-Thuốc tây y thường được sử dụng kết hợp với tập thể dục để nâng cao hiệu quả trong thời kỳ nhẹ. Tuy nhiên, những loại thuốc này có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nên người bệnh chỉ được sử dụng theo đúng khuyến cáo của các chuyên gia.

-Khi các phương pháp điều trị khác không hiệu quả, phương pháp phẫu thuật (điều trị ngoại khoa) thường được chỉ định ở giai đoạn sau cuối của bệnh.

Phương pháp sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên là một trong những phương pháp mang lại hiệu quả tốt, an toàn không tác dụng phụ. Tuy nhiên, việc sử dụng lâu dài cần sự kiên trì của người bệnh.

-Lưu ý: Bệnh suy giãn tĩnh mạch càng phát hiện sớm thì tỷ lệ chữa khỏi càng cao. Vì vậy, khi phát hiện những triệu chứng bất thường của bệnh suy giãn tĩnh mạch, người bệnh cần đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và chẩn đoán chính xác. Từ đó sẽ có những phương pháp điều trị phù hợp để ngăn chặn sự phát triển và chữa khỏi bệnh.

Tuy nhiên, điều cần lưu ý cuối cùng là sau khi điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch, người bệnh nên duy trì chế độ ăn uống khoa học, chế độ ăn uống và luyện tập phù hợp để tránh bệnh tái phát.