kinh doanh
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Băng keo PVC có chịu được nước

Băng keo PVC có chịu được nước

Bạn đang có ý định mua băng keo PVC? Bạn không biết băng keo PVC có tác dụng chống nước hay không? Đọc ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời.

Băng keo PVC được sử dụng nhiều trong hoạt động sản xuất của doanh nghiệp, hoạt động sống hàng ngày của gia đình. Loại băng keo này có thể xuất hiện ở bất cứ nơi nào, từ nhà cửa đến văn phòng, các công ty, siêu thị, các tiệm tạp hóa hay trong phân xưởng. Loại băng keo này có chịu được nước hay không? Cùng khám phá câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Băng keo PVC là gì?

Băng keo PVC là loại vật liệu dùng để kết dính được làm từ keo và màng nhựa Polyvinyl clorua. Đây là một loại nhựa dẻo, được tạo thành từ phản ứng CH2=CHCL – phản ứng trùng hợp Vinyclorua.

Băng keo PVC có chịu được nước

So với các loại băng dính có bán trên thị trường hiện nay thì băng keo PVC có rất nhiều ưu điểm vượt trội hơn cả. Loại băng keo này có thể chống chịu được nhiệt độ lên tới 80 độ C, khó bắt cháy. Băng dính có độ bền rất cao, độ bám dính cực tốt được sử dụng để bám dính trên nhiều bề mặt trơn trượt như inox, nhôm, vải, cao su, mica, thép,...

Loại băng keo PVC khó bong tróc kể cả khi có nước tác động trong thời gian dài.  Tuy nhiên, trong tình trạng bong tróc thì không hề để lại di chứng trên đồ vật như những loại băng keo bán trên thị trường. Tuy nhiên, trước khi dán đồ vật thì bạn nên làm sạch và tránh nước trước. Ví dụ, bạn hoàn toàn có thể sử dụng keo dán để bịt vòi nước. Bạn cần làm sạch phần mối nối ở vòi và dùng băng dính dán.

Băng keo PVC được dùng làm gì?

Băng keo PVC để dán mọi vật liệu khác nhau, giúp kết dính những mối vật liệu bị hư hỏng từ nhẹ cho đến nặng. Loại băng dính này có khả năng cách điện tốt nên dùng để dán ổ điện, các nguồn điện, dây điện bị hở để tránh gây nguy hiểm, tai nạn không đáng có cho người sử dụng.

Băng dán PVC cũng được dùng để bảo vệ bề mặt kim loại. Bạn có thể dùng băng keo này để dán trên các bề mặt kính, nhuôm, inox nhằm bảo vệ quá trình thi công, bảo quản trong quá trình vận chuyển. Bên cạnh đó, để bảo vệ bề mặt kim loại thì nhiều người cũng dùng băng dán PVC để bọc lại để tránh hiện tượng chầy xước, chống ăn mòn, tránh ma sát khi có tác dụng với hóa chất khác.

Nói chung, băng keo PVC được dùng để bảo vệ sản phẩm được băng dán với nhau, giúp phòng chống và hạn chế sự xâm nhập bụi bẩn vào trong, hạn chế sự xâm nhập độ ẩm gây tác động xấu đến các vật dụng.

Ứng dụng băng keo PVC trong cuộc sống

Khả năng bám dính của băng dính PVC rất tốt nên được sử dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày và các hoạt động sản xuất. Bạn có thể nhận thấy loại băng keo này được dùng trong các lĩnh vực sản xuất, xây dựng, giáo dục,... trong các công ty, doanh nghiệp, nhà máy, trường học,... Trong gia đình, băng keo PVC được dùng để dán các đồ dùng như đồ gia dụng, cách điện,...

Băng keo PVC được sử dụng rất nhiều bởi tính ứng dụng tuyệt vời. Bạn có thể tìm mua được băng keo PVC ở nhiều cơ sở sản xuất nhựa, cơ sở sản xuất thiết bị công nghiệp, văn phòng phẩm hay trong các hiệu sách,...

Nếu bạn muốn mua băng dán lẻ thì có thể tìm mua ở những địa chỉ gần nhất như siêu thị tiện ích, hiệu sách, quầy văn phòng phẩm gần nhà với những cuộn băng keo có kích thước to, nhỏ khác nhau rất dễ dàng. Nếu bạn là doanh nghiệp cần số lượng băng keo PVC lớn thì nên đặt hàng tại địa chỉ sản xuất để có được mức giá rẻ nhất và chất lượng thì hoàn toàn có thể kiểm soát. Tại cơ sở sản xuất, bạn cũng có thể yêu cầu đặt hàng thiết kế băng keo PVC có hình logo thương hiệu để khi dán vào thùng carton trở hàng làm hình thức quảng cáo hiệu quả.

Hy vọng những thông tin chia sẻ về băng keo PVC trên đây đã hữu ích cho bạn. Chúc bạn lựa chọn được loại băng keo sử dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.