kinh doanh
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Thuốc diệt chuột kẽm photpho gây nguy hiểm

Thuốc diệt chuột kẽm photpho gây nguy hiểm

Việc diệt chuột là cả một quá trình dài, không phải ngày một ngày hai là có thể xong được. Để phục cho quá trình ấy, các nhà nghiên cứu đã cho ra đời nhiều loại thuốc diệt chuột, đi đôi với sự phát triển khoa học thì các loại thuốc diệt chuột cũng trở nên ưu việt hơn.

 

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Thế nhưng, trên thị trường hiện nay vẫn còn lưu hành một số thuốc diệt chuột đời cũ, ví dụ thuốc diệt chuột có thành phần là kẽm photpho. Đây là sản phẩm có độc tố cao, gây nguy hiểm cho người sử dụng  nên mọi người tránh lựa chọn loại thuốc này để diệt chuột.

Công ty dược phẩm An Thiên Cụ thể, công thức hóa học của kẽm photpho là Zn3P2, chất này có tác dụng làm chuột mất nước, vì thế chúng theo bản năng sẽ đi tìm nước để uống, nhưng lượng nước vào cơ thể càng nhiều, lượng PH3 (photphin) phát ra cũng nhiều hơn gây cái chết nhanh chóng cho lũ chuột. Tuy nhiên, khoa học cũng chứng minh được Zn3P2 không chỉ gây nguy hiểm cho chuột mà còn gây nguy  hiểm cho cả con người, nếu chúng ta tiếp xúc với chất này trong thời gian dài thì nguy cơ bị ung thư là rất cao, có khi còn có thể mất mạng nữa. Đồng thời, chất này ở trong môi trường thì rất lâu mới có thể phân hủy và mất đi tác dụng, vậy nên độc tố của nó sẽ làm ô nhiễm môi trường tự nhiên, gây hại cho nhiều loài động, thực vật khác.

Dược phẩm An Thiên Thêm một nguyên nhân nữa để khuyên bạn không nên mua loại thuốc này, đó là vì hiệu quả diệt chuột của nó không cao. Các chất độc có trong thuốc rất nặng mùi làm chuột dễ phát giác (chuột thời nay vốn tinh ranh hơn trước mà), vì vậy lượng chuột ăn phải thuốc là không nhiều, tất nhiên lượng chuột bị diệt cũng không đáng bao nhiêu.

Thay vì sử dụng thuốc diệt chuột kẽm photpho vừa nguy hiểm, lại vừa không hiệu quả, bạn nên mua những loại thuốc được sản xuất gần đây để đáp ứng được hai yêu cầu kể trên. Một số loại thuốc đang phổ biến trên thị trường bạn có thể lựa chọn như: thuốc diệt chuột Storm, hay là Biorat, hoặc cũng có thể là Killrat,…